Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

(Tin nóng về giáo dục)Lùm xùm ở Trường CĐ Nghề Đà Nẵng: Khâu tuyển dụng nhân sự có vấn đề?

Như bài viết trước đã đưa tin, từ phản ánh của bạn đọc về việc tố cáo nguyên Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Đà Nẵng Nguyễn Bê “trả thù” nhân viên vì không chịu … chung chi để giữ chức, PV báo Người Đưa Tin đã vào cuộc tìm hiểu. Từ đây, chúng tôi đã phát hiện thêm nhiều tiêu cực trong công tác tuyển dụng cán bộ, nhân viên tại Trường CĐ Nghề Đà Nẵng dưới nhiệm kỳ 2011-2016 của ông hiệu trưởng này.

Theo nguồn tin đặc biệt của PV, trước khi thôi giữ chức hiệu trưởng (vào ngày 1/9/2016), ông Nguyễn Bê cũng tuyển dụng một loạt người thân vào làm việc tại trường. Sự việc này, khiến không ít cán bộ, nhân viên trong trường râm ran một thời gian dài. Thậm chí, có nhiều trường hợp được cho là bằng cấp không phù hợp với vị trí làm việc.

Trường CĐ Nghề Đà Nẵng, nơi xảy ra những được cho là thông tin “tiêu cực”.

Nguồn tin này cho hay, có ít nhất 4 trường hợp như vậy. Đó là bà Nguyễn Thị Ngọc L. (Phòng Kiểm định và Hợp tác, chồng bà này là cháu ruột ông Bê), 2 vợ chồng ông Thành P. (Phòng Thiết bị) và bà Huỳnh Thị Tuyết T. (Phòng Tài chính, là bà con của ông Bê) cùng bà Lê Trúc L. (Phòng TCHC, bà con với vợ ông Bê).

Trả lời PV, ông Bê khẳng định không có chuyện mình “trả thù” hay đòi nhân viên “chung chi”. Việc chấm dứt hợp đồng là đúng với nguyên tắc và phù hợp với thực tế của Trường CĐ Nghề Đà Nẵng.

Tuy nhiên, vị nguyên Hiệu trưởng này thừa nhận, những trường hợp xôn xao về tuyển dụng người thân trên đúng là đều thân quen, ruột thịt với ông. Đáng nói hơn, ông Bê cũng cho hay, rất nhiều trường hợp khác ông tuyển dụng vào trường, ngoài thân quen ra thì toàn được các “sếp” lớn có gửi vào.

“Tất cả những trường hợp ấy (người thân ông Bê tuyển dụng – PV) đều làm được việc cả. Mà không phải chừng ấy đâu. Ngoài ra còn có cô V.A, cháu một nguyên Bí thư tỉnh ủy tỉnh Q. Rồi 2 ông phó giám đốc Sở Nội Vụ TP. X. gửi tôi 2 người nữa… Tôi tuyển khoảng 10 người thì 6,7 người là được gửi hết. Còn cô L. là cháu, gọi tôi bằng chú thì lý do gì tôi không đưa nó vào (?!)”, ông Bê nói.

Ông Nguyễn Bê (phải) trong ngày nhận quyết định thôi giữ chức Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Đà Nẵng.

Được biết, ngày 1/9/2016, ông Nguyễn Bê chính thức thôi giữ chức Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Đà Nẵng. Tuy nhiên, còn hơn 1 năm nữa, vị này mới hết tuổi hưu. Những lùm xùm liên quan đến ông Bê khiến nhiều cán bộ trong ngoài trường xôn xao, bàn tán.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã nhận được đơn thư tố cáo của anh N.P.T (trú TP. Đà Nẵng), nguyên cán bộ Phòng Tổ chức hành chính Trường CĐ Nghề Đà Nẵng.

Theo nội dung đơn, anh T. tố ông Nguyễn Bê – nguyên Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Đà Nẵng, sếp cũ của anh đã “trả thù” mình bằng cách đuổi việc vì không chịu…"chung chi". Trong khi, nhiều năm qua công tác tại trường, anh luôn hoàn thành công việc được giao, nhận sự tín nhiệm, yêu mến của nhiều cán bộ nhân viên.

Nhâm Thân

Tin giáo dục 24/7 hàng giờ sẽ được cập nhật hàng ngày trên chuyên trang giáo dục. Chúc các bạn một ngày làm việc nhiều năng lượng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét