Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

(Tin nóng về giáo dục)Sinh viên ĐH Bách khoa biểu diễn ủng hộ miền Trung

Cứ khoảng 19h30, một nhóm các bạn sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội lại có mặt tại phố đi bộ, bờ hồ Hoàn Kiếm, chuẩn bị các tiết mục biểu diễn để truyền đi tình yêu thương, chia sẻ đến mọi người. Nhóm nhanh chóng thu hút được sự chú ý và hưởng ứng.

Nhóm sinh viên ĐH Bách khoa.

Bạn Phan Văn Công - Trưởng nhóm (khóa 60, ĐH Bách khoa) chia sẻ: “Nhìn hình ảnh người dân miền Trung trong lũ dữ, bọn em vô cùng xúc động. Để sẻ chia phần nào khó khăn, bọn em đã nảy ra ý định tạo một nhóm gồm các bạn có năng khiếu đàn hát để cùng nhau quyên góp, giúp đỡ một phần nào đó cho miền Trung ruột thịt”.

Từ 5 thành viên ban đầu, hiện, nhóm đã gồm 16 thành viên. Nhóm bắt đầu mua sắm thêm đàn, trống, loa đài phục vụ biểu diễn. Từ ngày 19/10, nhóm chính thức hoạt động.

Giờ giải lao trên giảng đường, nhóm tiến hành vận động các sinh viên tham gia quyên góp ủng hộ. Kết quả vận động trong 4 giảng đường, nhóm nhận được 6 triệu 900 ngàn.

Công cho biết, trước đó (ngày 20/10), nhóm đã nhận được số tiền ủng hộ 7 triệu đồng. Tiếp đến, trong đêm 21/10, nhóm vận động quyên góp thêm số tiền gần 4 triệu đồng.

“Sau buổi biểu diễn tối 22/10, nhóm em đã nhận được hàng chục triệu đồng tiền quyên góp. Đặc biệt, có cả những du khách nước ngoài, khiến bọn em rất xúc động”, Công nói.

Chứng kiến nhóm biểu diễn, chị Nguyễn Hằng Yến (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Dù cả hai vợ chồng đã ủng hộ tại cơ quan và tổ dân phố nhưng thấy những việc làm cao đẹp của các bạn hướng về miền Trung, tôi không nén được xúc động nên đã ủng hộ tiếp”.

Chia sẻ với PV, bạn Trần Phương Thảo (thành viên nhóm) cho biết: "Nhóm sẽ tiếp tục biểu diễn, bán những món quà lưu niệm nhỏ, vận động quyên góp. Sau đó, cứ 3 ngày, nhóm lại liên hệ với các bạn ở miền Trung, trực tiếp về địa phương giúp đỡ bà con".

Thủy Đặng - Trần Ngọc

Tin giáo dục 24/7 hàng giờ sẽ được cập nhật hàng ngày trên chuyên trang giáo dục. Chúc các bạn một ngày làm việc nhiều năng lượng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét