Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

(Tin nóng về giáo dục)Sáp nhập TTGDTX Hà Tây: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thời gian gần đây, dư luận xã hội đang xôn xao về việc TTGDTX Hà Tây bị sáp nhập theo Quyết định số 5399/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội: “Quyết định về việc thành lập Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã ”. Điều đáng chú ý, TTGDTX Hà Tây lại là TT cấp thành phố trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, nhưng vẫn bị sáp nhập.

Ông Nguyễn Công Hinh - ngoài cùng bên trái.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyên Công Hinh – Vụ trưởng Vụ GDTX – Bộ GD&ĐT cho biết: “Với trách nhiệm của mình, sau khi biết thông tin về vụ việc tôi đã điện cho ông Nguyễn Hữu Độ (GĐ Sở GD&ĐT Hà nội – PV) để hỏi về vụ việc. Ông Độ giải thích rằng, Chủ tịch UBND tỉnh (TP) có quyền quy hoạch mạng lưới giáo dục, đây là một trong những quy hoạch của TP. Hà Nội”.

“Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, UBND TP. Hà Nội đã làm sai quy trình. Họ áp dụng Thông tư liên tịch Số: 39/2015/TTLT-BLĐTBXH-BGDĐT-BNV ngày 19/10/2015 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội – Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Nội vụ.

Thông tư này chỉ áp dụng cho các TTGD cấp quận (huyện) và TTGDTX Hà Tây là TT cấp tỉnh nên không nằm trong diện áp dụng. Nếu như đây là quy hoạch của thành phố thì họ phải làm đúng quy trình đó là đưa TT này về TT cấp quận (huyện) sau đó áp dụng Thông tư liên tịch 39”, vị Vụ trưởng giải thích.

Ngoài ra, ông Hinh nói thêm: “Việc sáp nhập TTGDTX Hà Tây sẽ dẫn đến tình trạng quận Hà Đông không đủ thẩm quyền quản lý bậc học Phổ thông. Bậc học này là bậc học do Sở GD&ĐT quản lý, hơn nữa là các lớp liên kết đào tạo đại học, họ sẽ quản lý sao?”

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, chiều 29/11 UBND quận Hà Đông đã thành lập đoàn công tác xuống TTGDTX Hà Tây để làm việc về việc bàn giao cho quận.

Công Luân

Tin giáo dục 24/7 hàng giờ sẽ được cập nhật hàng ngày trên chuyên trang giáo dục. Chúc các bạn một ngày làm việc nhiều năng lượng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét