Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

(Khoa học kì thú)Robot chuyên đốt tweet của Trump gây sốt mạng

Một tài khoản Twitter mang tên BurnedYourTweet (Đốt Tweet của bạn) xuất hiện hôm 28/3 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi đăng tải những video quay cảnh một con robot in ra và đốt bỏ các dòng tweet mà Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng tải, theo RT.

Con robot có cấu tạo khá đơn giản, với một chiếc máy in tự động in các dòng tweet của ông Trump lên mảnh giấy giống như máy in hóa đơn trong các cửa hàng. Một chiếc kéo cắt rời mảnh giấy này, trước khi một cánh tay gắp lấy nó, đưa lên trên một chiếc bật lửa đã bật sẵn. Khi mảnh giấy in dòng tweet của ông Trump bốc cháy, cánh tay robot bỏ nó vào một chiếc gạt tàn.

Những đoạn video này được đăng tải gần như ngay lập tức sau khi ông Trump đăng các dòng trạng thái trên Twitter. Người đăng tải video dường như đang chế giễu Tổng thống Trump khi đăng dòng chú thích duy nhất: "Tôi đốt tweet ông" trên mỗi video.

robot-chuyen-dot-tweet-cua-trump-gay-sot-mang

Tài khoản Burned Your Tweet đăng video ngay sau mỗi dòng trạng thái của ông Trump. Ảnh: Twitter

Chỉ sau một ngày xuất hiện, tài khoản này đã thu hút trên 10.000 lượt theo dõi và hàng nghìn lượt chia sẻ. Nhiều người bày tỏ sự thích thú khi xem các video này, thậm chí còn đề nghị chủ tài khoản phát trực tiếp cảnh robot đốt tweet của Trump. Tổng thống Trump chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tài khoản này.

Theo NBC, chủ nhân tài khoản này chính là kỹ sư David Neevel ở bang Oregon, Mỹ, đang sống và làm việc ở Amsterdam, Hà Lan. Neevel chế tạo con robot trên để thể hiện sự phản đối Trump, người thường xuyên đưa ra những tuyên bố gây sốc trên Twitter.

"Mục đích của con robot này là tìm ra những cách thức nhỏ bé nhưng không đơn giản để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn", Neevel chia sẻ.

Phương Hoa 

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét