Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

(Khoa học kì thú)Đánh thua chim, rắn kịch độc lăn ra giả chết

Thứ tư, 28/12/2016 | 20:00 GMT+7

|

Thứ tư, 28/12/2016 | 20:00 GMT+7

Hai con rắn độc cùng sử dụng chiêu giả chết để tránh đòn tấn công của chim bách thanh nhưng không thể qua mắt đối thủ.

danh-thua-chim-ran-kich-doc-lan-ra-gia-chet

Trận chiến khốc liệt giữa chim bách thanh và rắn độc được nhiếp ảnh gia Frank De Souza ghi lại hôm 14/11 ở công viên Marloth, Nam Phi, theo Latest Sightings.

danh-thua-chim-ran-kich-doc-lan-ra-gia-chet-1

Souza phát hiện con chim bách thanh liên tục nhảy vòng tròn và bay lên bay xuống gần một con đường. Khi đến gần, ông trông thấy một con rắn nho miền nam đang chiến đấu dữ dội với con chim. Bị đối phương liên tục tấn công bằng những cú mổ vào đầu, con rắn màu trắng sọc đen thất thế và lăn ra mặt đất giả chết. Chim bách thanh không dễ dàng bị lừa, tiếp tục mổ vào đầu con rắn. 

danh-thua-chim-ran-kich-doc-lan-ra-gia-chet-2

Một con rắn khác xuất hiện và nhảy vào cuộc chiến. Con rắn giả chết lập tức ngóc đầu dậy và lao nhanh vào bụi rậm, bỏ lại chim bách thanh và con rắn thứ hai. Con rắn này cũng lặp lại chiêu giả chết. Khi Souza rời đi, chim bách thanh đang kéo lê con rắn theo vòng tròn. "Tôi từng bắt gặp nhiều loài rắn trong những năm qua nhưng chưa từng gặp rắn nho miền nam. Tôi biết chúng rất nhát nhưng cũng rất độc. Nọc độc của chúng không có thuốc giải", Souza cho biết.

Xem thêm:
'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); } news_detail.shopParser();
Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét