Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

(Khoa học kì thú)Những cột sáng kỳ lạ như người ngoài hành tinh đổ bộ ở Nội Mông

Thứ tư, 28/12/2016 | 21:00 GMT+7

|

Thứ tư, 28/12/2016 | 21:00 GMT+7

Các cột ánh sáng nhiều màu sắc xuất hiện ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc vào buổi tối, khiến nhiều người liên tưởng tới cảnh người ngoài hành tinh đổ bộ.

nhung-cot-sang-ky-la-nhu-nguoi-ngoai-hanh-tinh-do-bo-o-noi-mong

Hiện tượng cột sáng kỳ lạ xuất hiện hôm 26/12 trong khoảng thời gian từ 19h30 - 21h30, khi nhiệt độ ngoài trời hạ xuống -20 độ C, theo Sina.

nhung-cot-sang-ky-la-nhu-nguoi-ngoai-hanh-tinh-do-bo-o-noi-mong-1

Một số người dân địa phương so sánh cảnh tượng cột sáng kỳ ảo giống như "thành phố trong câu chuyện cổ tích", trong khi nhiều người khác ví hiện tượng với quang cảnh người ngoài hành tinh đổ bộ xuống Trái Đất.

nhung-cot-sang-ky-la-nhu-nguoi-ngoai-hanh-tinh-do-bo-o-noi-mong-2

Trong thực tế, các cột sáng là hiện tượng quang học trong khí quyển xảy ra do ánh sáng phản chiếu từ tinh thể băng nhỏ lơ lửng trong không khí theo chiều thẳng đứng. Màu sắc và kích thước của cột sáng tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu tìm hiểu thông tin về khí quyển và môi trường xung quanh. Nếu mang nhiều màu sắc, cột sáng ra đời từ ánh sáng nhân tạo của thành phố. Độ cao của cột sáng giúp chỉ ra các tinh thể băng đang ở trên cao hay lơ lửng gần mặt đất.

nhung-cot-sang-ky-la-nhu-nguoi-ngoai-hanh-tinh-do-bo-o-noi-mong-3

Hiện tượng cột sáng chủ yếu xảy ra ở vùng Bắc Cực và Nam Cực do chúng chỉ hình thành trong điều kiện không khí lạnh dày đặc chứa nhiều tinh thể băng.

Phương Hoa

Xem thêm:
'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); } news_detail.shopParser();
Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét