Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

(Khoa học kì thú)Bầy tinh tinh đói mồi hợp sức xé xác khỉ mẹ

Thứ năm, 23/2/2017 | 20:00 GMT+7

|

Thứ năm, 23/2/2017 | 20:00 GMT+7

Bầy tinh tinh đói ăn cùng nhau truy lùng khỉ mẹ trong khu rừng châu Phi và xé xác con mồi để ăn thịt sau khi tóm gọn nó.

bay-tinh-tinh-doi-moi-hop-suc-xe-xac-khi-me

Bầy tinh tinh xé xác khỉ mẹ ngay trên ngọn cây. Ảnh: BBC.

Cảnh quay trích từ chương trình động vật hoang dã Planet Earth của BBC cho thấy một nhóm 4 con tinh tinh đói mồi gầm rống trong khu rừng rậm ở châu Phi trong lúc tìm kiếm thức ăn. Sau khi đi săn thất bại, chúng nhắm tới mục tiêu là một con khỉ mẹ đang ôm con trên ngọn cây, theo Daily Star.

Những con tinh tinh hung dữ chồm đến chỗ con mồi. Khỉ mẹ kinh sợ vội vã đặt con xuống và cố gắng đánh lạc hướng bầy tinh tinh khi chúng đến gần. Nhưng nỗ lực chạy trốn của nó thất bại. Trong vài giây bầy tinh tinh đã lên đến ngọn cây và xé xác khỉ mẹ chia nhau.

Đoạn video do đoàn làm phim BBC quay vào năm 2008 nhưng được chia sẻ lại trên mạng Internet trong những ngày qua.

Tinh tinh chủ yếu ăn hoa quả, lá và hạt cây nhưng đôi khi chúng cũng ăn côn trùng, chim, trứng và thậm chí ăn thịt những loài linh trưởng khác nếu thực phẩm khan hiếm.

Phương Hoa

Xem thêm:
'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); } news_detail.shopParser();
Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét