Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

(Khoa học kì thú)Khỉ mẹ xả thân cứu con thoát khỏi luồng điện cao thế

Thứ hai, 27/2/2017 | 20:00 GMT+7

|

Thứ hai, 27/2/2017 | 20:00 GMT+7

Một con khỉ nhỏ tuổi bám chặt xác mẹ không rời sau khi chứng kiến mẹ nó bị điện giật trong lúc cố gắng bảo vệ con.

khi-me-xa-than-cuu-con-thoat-khoi-luong-dien-cao-the

Con khỉ rú nhỏ tên Ashley chỉ mới hai tuần tuổi khi mồ côi mẹ trong vụ tai nạn, Express hôm 17/2 đưa tin. Ashley tận mắt chứng kiến mẹ nó bị một luồng điện cao thế giật chết khi cố ngăn con đến gần thiết bị biến áp không phủ lớp cách điện ở Playa Guiones, Costa Rica.

khi-me-xa-than-cuu-con-thoat-khoi-luong-dien-cao-the-1

Luồng điện cao thế khiến Ashley rơi khỏi lưng mẹ nhưng các nhân viên cứu hộ của tổ chức Rescue for Wildlife đã kịp thời tìm thấy nó đang chạy trốn với những vết bỏng nhẹ trên cơ thể.

khi-me-xa-than-cuu-con-thoat-khoi-luong-dien-cao-the-2

Họ sử dụng những dụng cụ cách điện để gỡ khỉ mẹ khỏi cột biến áp. Ashley được đoàn tụ với mẹ ngay sau đó nhưng khỉ mẹ qua đời sau một thời gian ngắn do dùng thân đỡ phần lớn luồng điện để cứu đứa con nhỏ. Sau cú sốc, Ashley bám chặt lấy xác mẹ, kiên quyết không rời.

khi-me-xa-than-cuu-con-thoat-khoi-luong-dien-cao-the-3

"Ashley chỉ bị một số vết bỏng nhẹ. Sau một thời gian theo dõi, nó được đưa tới sống chung với những con khỉ khác cùng tuổi. Nó thích ôm ấp con gấu bông và cầm chai nước nóng để lưu giữ hơi ấm, nhưng nó cũng đang bắt đầu chơi cùng và khám phá những bạn nhỏ khác", phát ngôn viên của Tổ chức cứu trợ động vật (IAR) cho biết. 

khi-me-xa-than-cuu-con-thoat-khoi-luong-dien-cao-the-4

Những vụ giật điện từ máy biến áp không cách điện là nguyên nhân phổ biết giết chết khỉ rú ở Costa Rica. Hai con khỉ khác trong đàn của Ashley cũng chết do bị điện giật ở cùng cột biến áp. Chiếc cột này nhanh chóng được công ty điện lực địa phương lắp đặt thiết bị cách điện sau vụ tai nạn. 

Phương Hoa (Ảnh: Caters News)

Xem thêm:
'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); } news_detail.shopParser();
Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét