Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

(Khoa học kì thú)Nhà phát minh Pháp cưỡi ván trượt bay 150 km/h trên mặt hồ

Franky Zapata, người từng có kinh nghiệm lái mô tô nước chuyên nghiệp, điều khiển ván trượt Flyboard Air trên mặt hồ Havasu ở Arizona, Mỹ, hồi đầu tháng, theo Havasu News. Trong video ghi lại chuyến bay, Zapata lơ lửng ở độ cao cách bờ hồ Havasu hàng chục mét trong khi đám đông bên dưới hào hứng theo dõi.

Đội mũ bảo hiểm và bộ đồ bay, Zapata lướt qua những ngọn cây cọ, mặt nước hồ và bãi cát trong suốt chuyến bay kéo dài một phút. Sau khi kết thúc chuyến bay, Zapata hạ xuống một bệ đáp ở gần đó với sự giúp đỡ của một khán giả. Chưa rõ Zapata cất cánh như thế nào trên tấm ván trượt do video được quay khi anh ở trên không trung.

Zapata chưa công bố thông tin chi tiết về cách điều khiển Flyboard hay nguồn năng lượng của tấm ván. Nhưng Zapata đã dành vài ngày ở thành phố Lake Havasu để thử nghiệm mẫu ván trượt mới trong những buổi trình diễn ở Sara Park và bãi biển gần đó.

Cư dân ở thành phố kéo đến xem Zapata bay vọt lên không trung và thực hiện nhiều kỹ xảo trên tấm ván trượt. Flyboard Air cho phép người sử dụng bay ở độ cao lên tới 3.048 m, gấp gần 7 lần tòa nhà Empire State.

Thiết bị sử dụng động cơ đẩy độc lập (Independent Propulsion Unit) để bay trong khoảng 10 phút và đạt tốc độ tối đa 150 km/h, theo công ty Zapata Racing. Zapata đang hợp tác với quân đội Mỹ nghiên cứu sử dụng Flyboard Air để trang bị ván trượt bay cho lính chiến đấu.

Phương Hoa 

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét