Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

(Khoa học kì thú)'Bóng ma' trong chương trình thực tế gây tranh cãi trên mạng xã hội

Cảnh quay trong tập chiếu tối hôm 21/4 có hình một người đàn ông đi bộ dọc hành lang tối om ở Wentworth Woodhouse phía nam Yorkshire, Anh, theo Telegraph.

Người dẫn chương trình Yvette Fielding miêu tả đây là "cảnh tượng chấn động nhất mà chúng tôi từng ghi lại". "Nhưng thay vì mang đến đáp án mà chúng tôi đang tìm kiếm, nó chỉ khiến chúng tôi càng thắc mắc. Đó là sự hiện diện của một linh hồn người chết từ lâu, bản sao kỳ lạ của một người đang sống, ma ám trong băng ghi hình hay thứ gì khác mà chúng tôi chưa bao giờ hiểu rõ", Fielding nói.

"Chúng tôi chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống như thế này trước đây và chúng tôi không thể đưa ra giải thích cho những gì chúng tôi trông thấy, nhưng đoạn băng ghi hình rõ ràng cho thấy hình ảnh rất chi tiết. Đó là một nơi hết sức kỳ lạ", Karl Beattie, người quay phim, cho biết.

Cảnh quay nhanh chóng gây nên một trận tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội sau khi phát sóng. Một số người cho rằng đây là bằng chứng về thế lực siêu nhiên trong khi những người khác xem đoạn video là một trò dàn dựng và bày tỏ sự giận dữ.

"Mọi người nghĩ hình ảnh trong Most Haunted là thật nhưng bản thân nó là một trò đùa. Tôi tin ma có thật nhưng trò đó giả như đồng một xu cũ vậy", tài khoản Cherry Blade bình luận trên mạng xã hội Twitter.

"Thật hài hước khi con ma của các bạn có cùng vóc dáng và trang phục như người quay phim", một tài khoản Twitter khác tên Bri Joyce nói.

Wentworth Woodhouse, ngôi nhà tư nhân lớn nhất ở Anh, được xây vào năm 1725 và trở lên hư hỏng vào nửa cuối thế kỷ 20. Năm 2016, chính phủ Anh xác nhận sẽ tu sửa Wentworth Woodhouse với kinh phí 9,7 triệu USD.

Phương Hoa 

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét