Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

(Khoa học kì thú)Robot cắt mỳ hút sinh viên trong trường đại học Trung Quốc

Robot cắt mỳ giá 725 USD đã làm được 400 bát mỳ trong ngày làm việc đầu tiên hôm 25/3 ở căng tin Đại học Nông nghiệp Hoa Nam, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ông Dong, quản lý căng tin cho biết robot này được sử dụng để khuyến khích sinh viên dùng đồ ăn trong căng tin thay vì ăn hàng. Theo SCMP, sinh viên xếp hàng dài trong căng tin chờ ăn thử món mỳ của "sư phụ robot".

"Tôi đã xếp hàng 20 phút rồi", Chen, một sinh viên trong trường chưa từng ăn trong căng tin, nói. Đây là lần đầu tiên Chen tới căng tin mua đồ ăn vì tò mò.

Một sinh viên khác có tên Zhang, người tỉnh Thiểm Tây, nơi khởi nguồn của món mỳ cắt cho biết đã xếp hàng từ 11h để nếm thử món mỳ quê hương.

"Nó không chỉ là tô mỳ đơn thuần mà còn rất thú vị và ấm áp tình quê hương nữa", cậu nói sau khi ăn thử.

Robot đầu bếp cũng gây sốt trên mạng xã hội. Nhiều người tự hỏi món mỳ do máy làm có ngon bằng người làm không.

"Có những thứ máy móc không thể làm thay người", một người dùng Weibo bình luận. "Không riêng mỳ cắt, nhiều món ăn khác cũng thế. Dùng tâm hồn nấu ăn thì món ăn mới có hương vị".

Một số khác thì tỏ ra buồn cười về vẻ ngoài con robot. Họ cho rằng nó chẳng khác gì máy cắt mỳ, ngoài việc thêm một cái đầu bơm hơi giống bong bóng.

Hồng Hạnh

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét