Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

(Khoa học kì thú)Vầng sáng giống Chúa Jesus trên đám mây ở Columbia

Hiện tượng ánh Mặt trời chiếu qua đám mây tạo nên vầng sáng có hình hài giống Chúa Jesus được đám đông chứng kiến và ghi lại ở núi Sancancio tại thành phố Manizales phía bắc Columbia, Sun hôm qua đưa tin.

Sau khi cô Marya de Iesus đăng video quay hiện tượng trên lên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đó là dấu hiệu của Chúa Jesus, xuất hiện để an ủi những cư dân ở thành phố vừa có 17 người thiệt mạng do lở đất hôm 18/4. Đoạn video nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội và được chia sẻ hơn 28.000 lần.

Tuy nhiên, nhiều người nhận định đây đơn giản chỉ là ảo giác sinh ra từ hiện tượng khúc xạ ánh sáng, trong khi người xem có xu hướng liên hệ ảo giác này với những hình ảnh quen thuộc, trong trường hợp này là hình ảnh Chúa Jesus đang giang rộng hai tay. "Đây chỉ là một hiện tượng tự nhiên khi ánh sáng xuyên qua những loại mây khác nhau, xảy ra ở mọi nơi trên khắp thế giới", tài khoản Noe Bazan bình luận.

Một số người cho rằng người dân Manizales cảm thấy phấn khích khi chứng kiến vầng sáng này vì họ muốn tin vào hiện tượng siêu nhiên để tìm niềm an ủi về tinh thần sau thảm họa. "Trong thời khắc đau thương này, mọi người muốn tin đó là dấu hiệu thần thánh để có thêm hy vọng và sức mạnh tiếp tục sống và chiến đấu", tài khoản Sandra Mejia nhận xét.

Phương Hoa 

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét