Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

(Khoa học kì thú)Thỏ lớn nhất thế giới chết bí ẩn trên máy bay United Airlines

tho-lon-nhat-the-gioi-chet-bi-n-tren-may-bay-united-airlines

Annette Edward bế một con thỏ khổng lồ không phải Simon. Ảnh: Mirror.

Hãng hàng không United Airlines phải đối mặt với thảm họa truyền thông mới sau khi con thỏ được cho là lớn nhất thế giới chết bí ẩn trên chuyến bay đến Mỹ tối qua, theo Mirror.

Con thỏ khổng lồ Simon dài một mét được đặt trong khoang chở hàng của máy bay United Boeing 767 tại sân bay Heathrow, Anh, trên đường đến chỗ người chủ nổi tiếng mới ở Mỹ. Nhưng khi máy bay hạ cánh ở sân bay O’Hare, Chicago, con thỏ được phát hiện đã chết.

Thỏ Darius, cha của Simon 

Annette Edwards, nhà nhân giống người Anh ở Stoulton, Worcestershire, cho biết Simon được kỳ vọng sẽ soán ngôi cha nó, Darius, trở thành con thỏ lớn nhất thế giới. Simon rất khỏe mạnh khi được đưa lên máy bay. "Simon được bác sĩ thú y kiểm tra ba tiếng trước chuyến bay và vô cùng khỏe khoắn. Điều gì đó rất lạ lùng đã xảy ra và tôi muốn biết rõ. Tôi đã chuyển những con thỏ đi khắp thế giới và chưa từng gặp điều tương tự trước đây", Edwards nói.

Edwards chia sẻ người chủ mới của Simon rất buồn bã trước cái chết đột ngột của con thỏ. Simon, 10 tháng tuổi, tiêu tốn chi phí chăm sóc 6.400 USD mỗi năm.

"Chúng tôi rất buồn khi nghe tin. Sự an toàn và khỏe mạnh của tất cả động vật đi trên máy bay có tầm quan trọng hàng đầu với United Airlines. Chúng tôi đã liên lạc với khách hàng và đề nghị bồi thường. Chúng tôi đang xem xét cẩn thận vụ việc", phát ngôn viên của United Airlines phát biểu sau cái chết của Simon.

Bác sĩ David Dao bị kéo lê khỏi máy bay

Đây là vụ bê bối mới nhất của United Airlines, hãng hàng không đang tìm cách khôi phục danh tiếng sau khi hình ảnh nhân viên hãng lôi kéo thô bạo một bác sĩ xuống khỏi máy bay quá tải. Bác sĩ David Dao bị buộc rời khỏi máy bay với nhiều vết thương chảy máu trên mặt trong khi chờ khởi hành ở sân bay O’Hare cách đây hai tuần.

Vị bác sĩ 69 tuổi từ chối khi được yêu cầu nhường lại ghế và báo với nhân viên an ninh cùng phi hành đoàn biết ông có bệnh nhân đang chờ mổ hôm sau. Nhân viên an ninh kéo David Dao xuống máy bay đã bị đình chỉ công tác từ nhiều tuần trước vụ việc. Luật sư cho biết vị bác sĩ vẫn đang trong thời gian hồi phục trước những chấn thương tâm lý và thân thể, và chưa thể quay lại làm việc.

Phương Hoa 

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét