Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

(Khoa học kì thú)Cá heo hai đầu mắc lưới ngư dân Hà Lan

ca-heo-hai-dau-mac-luoi-ngu-dan-ha-lan

Con cá heo có hai đầu dính liền trên cùng một thân. Ảnh: Henk Tanis.

Con cá heo chuột song sinh liền thân đầu tiên trên thế giới mắc lưới ngư dân ở vùng biển ngoài khơi Hà Lan hôm 30/5, theo RT.

Phát hiện con cá heo hai đầu trong lưới của mình, các ngư dân Hà Lan thả nó xuống biển sau khi chụp vài bức ảnh do lo ngại việc đưa con vật lên bờ là trái phép.

Dù không thể xem xét cơ thể con cá heo, các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện sẽ lấp đầy lổng hổng kiến thức về động vật biển có vú dính liền thân. Theo tiến sĩ Erwin Kompanje, đây là kết quả của hiện tượng "song sinh dính liền một phần" khiến sinh vật có hai chiếc đầu phát triển đầy đủ trên một thân duy nhất.

Đây là trường hợp động vật biển có vú (bao gồm cá voi, cá heo và cá heo chuột) song sinh thứ 10 được phát hiện từ trước tới nay, theo nghiên cứu xuất bản hôm 7/6 trên tạp chí online của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Rotterdam.

"Ngay cả các ca song sinh thông thường cũng rất hiếm thấy ở động vật biển có vú, chỉ có 0,5% số động vật biển có vú mang thai có khả năng sinh đôi. Đơn giản là trong cơ thể con cái không có đủ không gian để chứa thêm một bào thai nữa", New Scientist dẫn lời tiến sĩ Kompanje.

Phương Hoa 

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét