Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

(Khoa học kì thú)Rắn hổ mang cắn ngập răng vào đối thủ kịch độc

Một người đàn ông Ấn Độ quay lại cuộc tử chiến giữa hai con rắn độc trên con đường đất ở Godrej Mangroves, Mumbai, Daily Star hôm qua đưa tin.

Trong video, hai con rắn lúc đầu bất động thủ thế ven đường, chờ đối phương xông lên trước. Khi người đàn ông lia máy quay lại gần hơn, con rắn hổ mang bất ngờ tấn công, cắn ngập răng vào mình con rắn hổ bướm.

Bị cắn đau, rắn hổ bướm quăng mình ra xa, nhưng đột nhiên trở nên cứng đờ vì ngấm nọc độc, trong khi rắn hổ mang bò ra xa và bỏ trốn vào bụi rậm.

"Dù cả hai con vật đều rất độc, rắn hổ bướm thường hung dữ hơn rắn hổ mang. Nọc độc của đối thủ chắc hẳn đã lan khắp cơ thể nó", người quay video bình luận.

Rắn hổ bướm (Daboia russelii) là một loài rắn độc trong chi Daboia phân bố ở Ấn Độ, phần lớn Đông Nam Á, phía nam Trung Quốc và Đài Loan. Nọc độc của loài này có thể dẫn tới những triệu chứng nguy hiểm như tụt huyết áp, tim đập chậm, suy thận. Trong khi đó, rắn hổ mang Ấn Độ có nọc độc làm tê liệt cơ bắp, suy hô hấp và khiến tim ngừng đập. Cả hai loài trên đều nằm trong nhóm 4 loài rắn gây ra nhiều ca tử vong nhất ở Ấn Độ.

Phương Hoa 

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét