Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

(Khoa học kì thú)Hà mã nổi giận dìm chết tê giác tranh nước uống

Kiểm lâm viên Stanley Robertson ghi lại cuộc chạm trán giữa hà mã và tê giác ở khu vực Klein Karoo, Nam Phi, Sun hôm nay đưa tin.

Robertson trông thấy con tê giác đến gần đầm nước nơi những con hà mã đang canh gác. Đầm nước này được chúng coi là một kho báu khi thời tiết khô hạn kéo dài trong khu vực. Một con hà mã nổi giận, tỏ ra không hài lòng khi phải chia sẻ đầm nước với vị khách không mời mà đến.

Tê giác không hề chùn bước khi hà mã phát ra tiếng gầm lớn cảnh báo trước khi bước lên bờ để tấn công đối phương. Tê giác có kích thước khá lớn và thường nằm chắc phần thắng khi chiến đấu với hà mã.

Nhưng trong trường hợp này, con tê giác trở nên thất thế khi hà mã tấn công, bởi sừng của nó đã bị kiểm lâm cưa mất để ngăn chặn những kẻ săn trộm. Mất đi vũ khí lợi hại, tê giác không thể đâm thủng bụng hà mã, khiến nó bị đẩy lui trước hàm răng cực khỏe của hà mã.

Tê giác lùi dần về phía sau và ngã ngửa giữa đầm nước nông. Sau đó, hà mã rút lui nhưng tê giác không thể tự đứng dậy được do lớp bùn dính chặt cơ thể. Nó vùng vẫy tuyệt vọng dưới nước cho tới khi chết đuối.

"Hà mã trở nên vô cùng hung dữ trong đợt hạn hán. Con tê giác mất sừng không có lấy một cơ hội sống sót trước thân hình đồ sộ của hà mã", Robertson nói.

Hà mã chỉ xếp sau voi châu Phi và tê giác về độ lớn, là một trong những động vật nguy hiểm nhất châu Phi, giết chết trung bình 500 người mỗi năm.

Phương Hoa 

Nơi đón những câu hỏi khoa học kì thú chưa lời giải đáp thỏa đáng của các bạn. Chúc các bạn một ngày vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét